เปรียบเทียบ ผนังพรีแคส มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

ผนังพรีแคส

การเลือกใช้งานผนังพรีแคสถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ก่อสร้างและเจ้าของบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากผนังพรีแคสจะเป็นการก่อสร้างผนังรูปแบบใหม่ ที่จะมาในรูปแบบของผนังสำเร็จรูป ที่ได้รับการก่อสร้างมาจากโรงงาน ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นผนังที่มีคุณภาพเป็นมาตรฐานทุกแผ่น ทุกท่านสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ ทั้งนี้ยังมีหลาย ๆ ท่านที่สงสัยในเรื่องของความแตกต่างระหว่างการใช้งานผนังพรีแคสและผนังก่ออิฐฉาบปูนว่ามีความแตกต่างกันหรือไม่ และมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ในส่วนนี้ต้องบอกเลยว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน แต่จะมีความแตกต่างอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย 

ความแตกต่างระหว่าง ผนังพรีแคส และผนังก่ออิฐฉาบปูน 

1. ความแข็งแรง 

  • ผนังพรีแคส : ผนังพรีแคสจะได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แทนเสาบ้าน ดังนั้นจะมีความมั่นคงและมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านที่ใช้งานผนังพรีแคสจะไม่มีเสา ดังนั้นจึงต้องมีความแข็งแรงมากที่สุดในระบบก่อสร้างของปัจจุบัน 
  • ก่ออิฐฉาบปูน : สำหรับการก่ออิฐฉาบปูนนั้น จะมีการใช้งานวัสดุที่มีความเบาและมีความพรุนมากกว่าผนังพรีแคส ดังนั้นในเรื่องของความแข็งแรงย่อมมีความแข็งแรงน้อยกว่าอย่างแน่นอน 

2. คุณภาพในการก่อสร้าง  

  • ผนังพรีแคส : ในเรื่องคุณภาพของผนังพรีแคสต้องบอกเลยว่า เป็นผนังที่ได้รับการผลิตมาจากโรงงาน ซึ่งได้ประเมินคุณภาพของทุกแผ่นให้มีความเป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่างเช่น การรับน้ำหนัก ความแข็งแรงในส่วนต่าง ๆ เพราะจะได้รับการควบคุมคุณภาพที่ดีกว่านั่นเอง 
  • ก่ออิฐฉาบปูน : การเลือกใช้ผนังด้วยการก่ออิฐฉาบปูนนั้น ต้องบอกเลยว่าในส่วนของคุณภาพจะขึ้นอยู่กับฝีมือช่างเสียมากกว่า หากคุณใช้ช่างที่มีฝีมือ มีความชำนาญในการทำงาน ผนังก็จะมีคุณภาพไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่หากคุณเลือกช่างที่ไม่ดีหรือไม่มีความชำนาญ อาจจะได้งานที่ไม่ได้คุณภาพ แต่ทั้งนี้ในเรื่องของคุณภาพจะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากเป็นอย่างมาก แม้ว่าช่างจะมีความชำนาญมากเพียงใดก็ไม่สามารถควบคุมได้นั่นเอง 

และนี่จะเป็นข้อแตกต่างที่สำคัญในการเลือกใช้งานผนังพรีแคส และผนังก่ออิฐฉาบปูน โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องของคุณภาพและความแข็งแรงของการใช้งาน ซึ่งในเรื่องเหล่านี้ผนังพรีแคสจะมีความแข็งแรง และมีคุณภาพที่ดีกว่าการก่ออิฐฉาบปูนอย่างแน่นอน เพราะจะได้รับการผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพ และผลิตในมาตรฐานเดียวกันทุกแผ่น ดังนั้นทุกท่านสามารถมั่นใจได้เลยว่า การใช้งานผนังพรีคแคสจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน