ข้อดีของการ “ทำวีซ่า” ในการทำงานต่างประเทศที่เราควรเลือก

จดทะเบียน บริษัท ราคา ถูก

ปัจจุบันนั้นการทำงานในต่างประเทศนั้นเป็นอีกหนึ่งในความฝันของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเพราะว่าต้องการประสบการณ์ต่าง ๆ ในการทำงาน หรือ ต้องการเพราะว่ารายได้ดี และเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ว่าไม่ว่าจะไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามการที่เราจะไปโดยไม่โดยขอเอกสารหรือทำ work permitไปนั้นไม่ใช่เหตุผลที่ดีพอ เพราะว่าการ “ลักลอบเข้าประเทศ” นั้นมีความผิดทางกฎหมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่คนจะเริ่มลักลอบเข้าประเทศอื่น ๆ ไปมากกว่านี้เราจะมาพูดถึงข้อดีของการ “ทำ work permit” หรือ ใบอนุญาต ทำงานกันก่อนดีกว่า  

ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการใช้ชีวิต  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ปัจจัยพื้นฐาน และ สิทธิเสรีภาพ” ของการใช้ชีวิต ซึ่งหากว่าเรานั้นเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมายนั้นจะทำให้เรานั้นไม่มีสิทธิเสรีภาพ  และ สิทธิพื้นฐานเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการณ์สังคม หรือ ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต  ไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ และ ที่สำคัญยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกันที่จะเห็นข้อดีของการไปทำงานแบบถูกกฎหมาย ที่การลักลอบเข้าประเทศนั้นเทียบไม่ได้เลยก็ว่าได้  

ไม่ต้องกังวลเรื่องของ การถูกเอาเปรียบ  

การโดนเอาเปรียบนั้นเป็นเรื่องปกติที่เราจะได้เห็นในการ ลักลอบเข้าประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเอาเปรียบจากผู้ว่าจ้างที่ไม่จ่ายเงินหรือ ค่าจ้างตามกำหนด หรือ โดนเอาเปรียบ และ ถูกลวนลามจากนายจ้างก็มีให้เราเห็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของความระแวง และ การโดนเอาเปรียบนั้นจะเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นเลยก็ว่าได้หากว่าเรานั้นไปทำงานโดยถูกกฎหมาย 

เรื่องของความปลอดภัย  

การทำงานแบบถูกกฎหมายด้วยทำ work permit มาแบบถูกต้องทั้งหมดนั้นในเรื่องของความปลอดภัยนั้นเป็นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่ามีหลายครั้งที่เรานั้นได้ยินในเรื่องของความปลอดภัยของลูกจ้างที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ แม้แต่ในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวันก็ด้วยเช่นกัน หากว่าเกิดอุบัติเหตุ หรือ มีการทำร้ายร่างกายที่เกิดกับเรานั้นการจะได้รับความเป็นธรรมนั้นเป็นไปได้ยากอย่างมาก เพราะว่าการที่เรานั้นไปแบบถูกกฎหมายนั้นจะช่วยเราได้อย่างมากด้วยเช่นกัน  

เรื่องของความก้าวหน้า  

สุดท้ายนั้นคือในเรื่องของ “ความก้าวหน้า” ถ้าหากว่าเรานั้นไปทำงานแบบถูกต้อง และ ถูกกฎหมายนั้น  เรื่องของความก้าวหน้านั้นจะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน  แต่ว่าถ้าหากว่าเรานั้นไปทำงานแบบผิดกฎหมายนั้นการก้าวหน้านั้นจะเกิดจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าเรานั้นไม่ใช้ผู้ที่ไปอย่างถูกต้อง และ เรานั้นไม่ได้เป็นบุคลที่สามารถเข้ามาทำงานได้ ดังนั้นเรื่องของความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จากการที่เรานั้นไปทำงานแบบผิดกฎหมาย นั้นจะไม่วันก้าวหน้าได้เลยก็ว่าได้  

ดังนั้นจะเห็นว่าในการทำงานนั้นหากว่าเรานั้นต้องการที่จะไปทำงานที่ต่างประเทศจริง ๆ นั้นเราควรที่จะไปแบบถูกต้อง และ ทำงานแบบถูกกฎหมายด้วยการขอเอกสารทำ work permi ไว้จะดีกว่านะครับ เพราะว่าจะทำให้เราได้ทั้งความสบายใจ และ ไม่ต้องกังวลในเรื่องอะไรด้วยเช่นกัน