อาการท้องผูก ทำอย่างไร แก้ได้ด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติก


อาการท้องผูกถือว่าเป็นอาการที่ทรมานมาก และอาจจะอันตรายต่อชีวิตได้เลยถ้าหากว่าคนที่กำลังเป็นอยู่ไม่รีบแก้ไขให้อาการดีขึ้น ซึ่งอาการท้องผูกจะเป็นอาการที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารและ จุลินทรีย์โพรไบโอติก จะไปทำหน้าที่ยับยั้งอาการเหล่านี้ โดยประโยชน์ของมันคือจะช่วยปรับสมดุลของลำไส้ โดยเข้าไปช่วยเหลือด้วยการลดปริมาณของจุลินทรีย์ที่ไม่ดีต่อร่างกายที่อาจจะก่อให้เกิดโรคร้ายแรงตามมา ช่วยกำจัดและดักจับเชื้อโรคต่างๆ ในระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งยังกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารให้มีความสมดุล ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องเสีย ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย บรรเทาอาการลำไส้แปรปรวน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

นอกจากแก้ท้องร่วงแล้วช่วยอะไรอีกบ้าง 

ความวิเศษของโพรไบโอติกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากจุลินทรีย์ชนิดนี้จะช่วยในเรื่องของอาการท้องผูกแล้ว ยังช่วยในการยับยั้งโรคโควิด-19 อีกด้วย เหตุผลเพราะว่าผู้ที่เพิ่งหายป่วยจากโรคโควิด ผู้ป่วยบางคนอาจจะเผชิญหน้ากับอาการที่ยังซุกซ่อนอยู่ เช่น อาการปวดร่างกาย อ่อนเพลีย เมื่อยล้า เหนื่อยง่าย หายใจไม่สะดวก ถ้าหากว่าท่านทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีจุลินทรีย์โพรไบโอติก ผสมอยู่จะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ด้วย ต่อมาคือช่วยลดการอักเสบ และการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะไม่ว่าจะเพศใดก็ตาม และยังช่วยลดการอักเสบของช่องคลอดเพศหญิงอีกด้วย นอกจากนี้แล้วโพรไบโอติกยังช่วยชะลอวัยทองได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังเข้าใกล้วัยทองขึ้นเรื่อยๆ การหันมาทานอาหารที่มีจุลินทรีย์นี้ถือว่าดีกว่าช่วงอายุอื่นมากๆ  

โพรไบโอติกอยู่ในอาหารชนิดใดบ้าง 

สำหรับโพรไบโอติกนั้นอยู่ในอาหารที่หาไม่ยากเลยไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยเฉพาะของหมักและของดองได้แก่นมเปรี้ยว ซึ่งเป็นนมที่ผ่านการหมักจนได้จุลินทรีย์ชนิดนี้มา คำแนะนำคือควรเลือกนมเปรี้ยวที่ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์แล้วเท่านั้น เพราะจุลินทรีย์นี้จะยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าหากเลือกนมเปรี้ยวประเภท UHT ที่ผลิตจากความร้อน จะทำให้จุลินทรีย์เหล่านี้ตายหมด และเราก็จะไม่ได้รับประโยชน์จากจุลินทรีย์เหล่านี้เลย และถึงแม้ว่าจุลินทรีย์นี้จะมีประโยชน์ แต่ถ้ากินมากไปก็จะทำให้ท้องอืด มีลมในท้องมากขึ้น และการกินอาหารหมักดอกมากเกินไปก็ไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะตอนนี้เรามีตัวช่วยมานำเสนอทุกท่านนั่นคือ The Na Probalance Jelly อาหารเสริมพร้อมทานที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์โพรไบโอติก โดยปริมาณ 1 ซอง เท่ากับโยเกิร์ต 32 ถ้วย ทานได้ทุกวันไม่ส่งผลเสียเหมือนกับของหมักและของดองเหมาะกับทุกเพศและทุกวัย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับคนที่ต้องการจุลินทรีย์เข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกาย