ขาย บ้าน พร้อม ที่ดิน อยุธยา ไอเดียจัดบ้านให้อุ่นต้อนรับหน้าหนาว

ขายบ้านพร้อมที่ดิน อยุธยา

ฤดูหนาวนั้นเป็นฤดูที่คนไทยหลายคนเฝ้ารอ เพราะต้องการที่จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ซึ่งหลายคนก็ไม่ค่อยชอบความหนาวสักเท่าไหร่ วันนี้จะมาแชร์ไอเดียดีๆ ช่วยจัดบ้านให้อุ่น ต้อนรับหน้าหนาว สำหรับคนขี้หนาวกันเลย

  1. ปูพรมบนพื้นห้อง

คงไม่ค่อยมีใครจะชอบสักเท่าไหร่ถ้าต้องลุกมาในตอนเช้าแล้วต้องเหยียบลงบนพื้นที่เย็น ซึ่งคุณสามารถจัดการกับปัญหานี่ได้เพียงหาพรมสวยๆ มาปูพื้นห้องนอนสักผืนก็จะช่วยให้สัมผัสแรกหลักตื่นน้อนนั่นนุ่มและอุ่นมากยิ่งขึ้น แต่ข้อควรระวังคือ ฝุ่น ให้หมั่นทำความสะอาด เพื่อไม่ให้พรมนั้นกลายเป็นที่สะสมของฝุ่น

  1. จัดทิศทางแสงเพื่อเพิ่มความอบอุ่น

บ้านหน้าหนาวใครว่าจะต้องพึ่งฮีตเตอร์เพียงอย่างเดียว การจัดตกแต่งบ้านโดยอาศัยทิศทางของแสงแดดส่องเข้ามาในตัวบ้าน ก็มีส่วนช่วยให้บ้านและความรู้สึกภายในบ้านอบอุ่นขึ้น และยังช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย หรือในตอนกลางวันอาจเปิดประตู หน้าต่างเพื่อรับความร้อนเข้ามาในตัวบ้านก็ช่วยได้

  1. อุดรูที่มีลมเย็นพัดเข้ามา

ต้องสังเกตว่ามีรูและช่องที่ให้อากาศเย็นๆ เข้ามาในบ้านหรือระหว่างห้องที่มีระดับฉนวนกันความร้อนต่างกัน ตัวอย่างช่องที่พบได้บ่อยที่สุดก็คือช่องใต้ประตู แต่คุณก็อาจจะเจอหน้าต่างบางบานที่มีกระแสลมเข้ามาหรือห้องเหนือห้องใต้ดินที่มีลมเย็นเข้ามาทางพื้น

  1. เอาวัสดุธรรมชาติมาแต่งบ้าน

เป็นอีกไอเดียที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้เหมาะกับหน้าหนาว อย่างเช่น ไม้ อิฐ หิน สีสันและพื้นผิวจากวัสดุธรรมชาติ จะช่วยให้บ้านดูเป็นกันเองและอบอุ่นมากขึ้น หรือเลือกแต่งบ้านหรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ด้วยโทนสีโทนกลางๆ (Neutral) ก็จะให้ผลที่ทำให้บ้านดูอบอุ่นขึ้นเช่นเดียวกัน

  1. ปิดประตูห้องที่ไม่ใช้และกระจายความร้อนจากห้องกลาง

การทำให้ห้องใดห้องหนึ่งอุ่นแทนที่จะทำให้อพาร์ตเมนต์หรือบ้านทั้งหลังอุ่นนั้นมักจะง่ายกว่าและประหยัดกว่า หาห้องเดี่ยวที่คนในครอบครัวสามารถอยู่ด้วยกันได้ในช่วงเวลาที่คุณตื่นและปิดห้องอื่นๆ ที่อยู่ในบ้านให้หมด ปิดประตูและใช้ผ้าห่มคลุมไว้ กระจายความร้อนจากฮีตเตอร์ส่วนกลางและใช้วิธีอื่นๆ ในการทำให้ห้องอบอุ่น วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่ให้คุณต้องลงแรงทำให้ห้องที่คุณไม่ค่อยได้ใช้อุ่นไปด้วย

สำหรับใครที่ไม่ชอบความหนาวเย็น ก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ และอย่าลืมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยล่ะ จะได้ไม่ต้องคิดหนักเวลาที่จะไปอาบน้ำ 

Groove Ville อยุธยา4 – โรจนะ โครงการบ้านเดี่ยวจากสรีธร ที่ขายบ้านพร้อมที่ดิน อยุธยา ที่มจะเสริมความสะดวกสบาย ไม่ต้องหาซื้อที่ดินเปล่าแล้วมาออกแบบให้เสียเวลา ซื้อเพียงครั้งเดียวได้ทั้งบ้านและที่ดินกันเลย